Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Công chức có được tự đi học cao học?
Lượt xem: 83
(Chinhphu.vn) - Quy định của pháp luật hiện hành không cấm cán bộ, công chức, viên chức tự nâng cao năng lực, trình độ đào tạo.

Ông Nguyễn Hoàng S. hỏi, công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý muốn đi học sau đại học (tự túc kinh phí, thời gian đi học không ảnh hưởng đến thời gian làm việc của cơ quan, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ cơ quan giao trong thời gian đi học) thì có cần phải xin phép cơ quan (hay cấp có thẩm quyền quản lý, sử dụng công chức) cử đi học không? Nếu không được cử đi học thì công chức có được tự đi học không?

Công chức không có trong Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm của UBND tỉnh, UBND huyện thì có được tự đi học sau đại học mà không cần xin phép của cơ quan (hay cấp có thẩm quyển quản lý, sử dụng công chức) không (tự túc kinh phí, thời gian đi học không ảnh hưởng đến thời gian làm việc của cơ quan, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ cơ quan giao trong thời gian đi học)?

Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:

Quy định của pháp luật hiện hành không cấm cán bộ, công chức, viên chức tự nâng cao năng lực, trình độ đào tạo. Trường hợp của ông Nguyễn Hoàng S. đang là công chức, có nhu cầu đào tạo sau đại học không sử dụng nguồn ngân sách nhà nước hoặc kinh phí của cơ quan quản lý, sử dụng công chức thì ngoài việc được hưởng quyền được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ theo Luật Cán bộ, công chức, còn phải thực hiện nghĩa vụ của công chức theo quy định pháp luật và nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị đang công tác.

Theo Chinhphu.vn

TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIAO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH CAO BẰNG
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Địa chỉ: Đường Bế Văn Đàn - Phường Hợp Giang - Thành phố Cao Bằng - Tỉnh Cao Bằng
Email: tuphap@caobang.gov.vn - Điện Thoại: (02063) - 852 443
Chịu trách nhiệm cổng thành phần: Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.
ipv6 ready