Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Nguyên Bình thi “Tuyên truyền Luật Lâm nghiệp”
Lượt xem: 57
Từ ngày 7 - 8/10, huyện Nguyên Bình tổ chức Hội thi “Tuyên truyền Luật Lâm nghiệp năm 2017”.
Các đội tham gia phần thi tiểu phẩm.

Tham gia Hội thi có 10 đội, chia thành 2 cụm thi: Cụm 1 gồm các xã: Hoa Thám, Tam Kim, Thịnh Vượng, Hưng Đạo, Quang Thành; cụm 2 gồm: Ca Thành, Yên Lạc, Vũ Nông, Phan Thanh, Thành Công.

Hội thi được tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa, mỗi đội trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, thông qua các hình thức thơ, ca, hò, vè...; trắc nghiệm kiến thức; xử lý tình huống; tiểu phẩm truyền thông với chủ đề tuyên truyền về Luật Lâm nghiệp và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Qua hội thi, các đội thi và khán giả được tìm hiểu các quy định về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng: Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14 ngày 15/11/2017; Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp; Nghị định số 35/2019/NĐ-CP ngày 25/4/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp; Nghị định số 07/2022/NĐ-CP ngày 10/1/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp; Thông tư số 25/2019/TT-BNNPTNT ngày 27/12/2019 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định về phòng cháy và chữa cháy rừng...

Kết quả, Ban Tổ chức Hội thi trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội dự thi, trong đó, giải nhất cụm số 1 thuộc về xã Hoa Thám, giải nhất cụm số 2 xã Thành Công; ngoài ra, Ban Tổ chức Hội thi trao một số giải phụ xử lý tình huống và tiểu phẩm hay nhất, trao các phần quà cho khán giải trả lời đúng câu hỏi tìm hiểu pháp luật về lâm nghiệp.

Ban Tổ chức trao giải nhất cụm 1 cho đội xã Hoa Thám.

Việc tuyên truyền, phổ biến Luật Lâm nghiệp năm 2017 giúp nhân dân trên địa bàn huyện nâng cao nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của rừng đối với môi trường và cuộc sống của cộng đồng, những nội dung cơ bản của luật cũng như các hành vi bị nghiêm cấm, xử phạt liên quan đến hoạt động lâm nghiệp. Qua đó, góp phần tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng tại địa phương.

                                                                                                                                                       Theo: baocaobang.vn

TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIAO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH CAO BẰNG
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Địa chỉ: Đường Bế Văn Đàn - Phường Hợp Giang - Thành phố Cao Bằng - Tỉnh Cao Bằng
Email: tuphap@caobang.gov.vn - Điện Thoại: (02063) - 852 443
Chịu trách nhiệm cổng thành phần: Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.
ipv6 ready