Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh kiểm tra tại Sở Giáo dục và Đào tạo
Lượt xem: 84
Ngày 21/9, Đoàn kiểm tra Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh do đồng chí Bàn Thanh Hiền, TỈnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng PBGDPL làm Trưởng đoàn kiểm tra tình hình công tác PBGDPL tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).
Thực hiện công tác PBGDPL, thời gian qua, Sở GD&ĐT đã bám sát các văn bản của cấp trên chỉ đạo các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền PBGDPL bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, lồng ghép vào các buổi ngoại khóa, sinh hoạt dưới cờ và trong các cuộc thi tìm hiểu pháp luật. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT trên địa bàn tỉnh.
Từ năm 2022 đến nay, Sở GD&ĐT kiểm tra tại 15 cơ sở giáo dục và phòng GD&ĐT; tổ chức 3.519 buổi tuyên truyền PBGDPL cho công chức, viên chức, người lao động, thu hút trên 57.280 lượt người tham gia. Đối với các cấp học cơ sở giáo dục, toàn ngành tổ chức 2.848 buổi tuyên truyền PBGDPL cho người học, với hơn 415.070 lượt người tham gia; 889 buổi ngoại khóa pháp luật; 416 cuộc thi tìm hiểu về pháp luật, thu hút 51.300 lượt người tham gia.
Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được tại các trường học, công tác tuyên truyền PBGDPL chưa cao, một số buổi ngoại khóa còn mang tính hình thức, chưa thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia; công tác phối hợp của các cơ quan liên quan chưa thường xuyên; nhận thức của học sinh về pháp luật còn hạn chế…

Sở GD&ĐT kiến nghị: Tỉnh quan tâm bổ sung kinh phí để tổ chức một số hoạt động PBGDPL các trường học trên địa bàn tỉnh; mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng để nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ công tác PBGDPL cho cán bộ phụ trách; hỗ trợ kinh phí, tài liệu để phục vụ công tác tuyên truyền PBGDPL cho các cơ sở GD&ĐT trong tỉnh; bổ sung các tài liệu về pháp luật cho tủ sách pháp luật tại các trường học…

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn kiểm tra đề nghị đơn vị làm rõ hơn một số nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền PBGDPL tại các trường học; hình thức tổ chức các buổi ngoại khóa; số lượng người tham gia; xây dựng các tủ sách pháp luật…

Đồng chí Bàn Thanh Hiền, Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đoàn kiểm tra đề nghị: Sở GDĐT tiếp tục tuyên truyền các văn bản pháp luật mới có hiệu lực thi hành trong năm 2023. Ứng dụng công nghệ thông tin và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trong hoạt động PBGDPL. Đẩy mạnh việc phối hợp với các cơ quan liên quan để thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nhằm nâng cao chất lượng cho đội ngũ giáo viên giảng dạy môn Đạo đức, Giáo dục công dân, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật và giáo viên phụ trách công tác tuyên truyền, PBGDPL trong nhà trường.

Chú trọng, quan tâm việc tuyên truyền lồng ghép công tác PBGDPL thông qua các tiết chào cờ, chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp với các hình thức phong phú, đa dạng, hấp dẫn để thu hút học sinh tham gia. Phát huy vai trò của tổ pháp chế để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền PBGDPL tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện công tác tuyên truyền, PBGDPL, việc thực hiện các quy định của pháp luật trong ngành giáo dục.

                                                                                                                                                                                                                                                    Theo: baocaobang.vn

Tin khác
1 2 
TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIAO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH CAO BẰNG
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Địa chỉ: Đường Bế Văn Đàn - Phường Hợp Giang - Thành phố Cao Bằng - Tỉnh Cao Bằng
Email: tuphap@caobang.gov.vn - Điện Thoại: (02063) - 852 443
Chịu trách nhiệm cổng thành phần: Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.
ipv6 ready