Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Từ ngày 20 tháng 10 năm 2022 tài khoản định danh điện tử có thể dùng thay thẻ căn cước công dân
Lượt xem: 128

 

 

Theo quy định tại Điều 13 Nghị định số 59/2022 ngày 05 tháng 9 năm 2022 (có hiệu lực từ ngày 20/10/2022) của Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử thì cá nhân, tổ chức sử dụng tài khoản định danh điện tử để đăng nhập và sử dụng các tính năng, tiện ích trên ứng dụng VNelD và trang thông tin định danh điện tử như sau:

- Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 1 của công dân Việt Nam có giá trị chứng minh các thông tin về nhân thân như: Số định danh; Họ tên; Ngày tháng năm sinh; Giới tính.

- Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của công dân Việt Nam có giá trị tương đương như việc sử dụng Căn cước công dân trong các giao dịch, thủ tục yêu cầu xuất trình Căn cước công dân.

Đồng thời, có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình các giấy tờ đó.

Khi sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong các hoạt động, giao dịch điện tử thì có giá trị tương đương xuất trình giấy tờ, tài liệu chứng minh thông tin đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử.

Như vậy, tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể được sử dụng thay Căn cước công dân và một số loại giấy tờ đã được tích hợp, điều này giúp người dân và cả cơ quan Nhà nước thuận tiện hơn trong việc thực hiện các giao dịch, thủ tục hành chính.

 

Hoàng Đạt

 

TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIAO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH CAO BẰNG
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Địa chỉ: Đường Bế Văn Đàn - Phường Hợp Giang - Thành phố Cao Bằng - Tỉnh Cao Bằng
Email: tuphap@caobang.gov.vn - Điện Thoại: (02063) - 852 443
Chịu trách nhiệm cổng thành phần: Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Cao Bằng (hoặc http://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.
ipv6 ready